ครีเอทบิ้วอินห้องนอน สไตล์มินิมอล เพิ่มพื้นที่ เก็บของเนี๊ยบ ฟังก์ชันครบ

ครีเอทบิ้วอินห้องนอน สไตล์มินิมอล เพิ่มพื้นที่ เก็บของเนี๊ยบ ฟังก์ชันครบ

การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลเป็นความสวยงามแบบเรียบง่าย เน้นประโยชน์ด้านการใช้สอยไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังใหญ่หรือคอนโดห้องเล็กก็สามารถตกแต่งสไตล์นี้ได้ ใครที่มีห้องขนาดเล็กยิ่งเหมาะกับการตกแต่งแบบมินิมอลเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะห้องนอนที่ควรตกแต่งให้เรียบง่ายเหมาะแก่การพักผ่อน บิ้วอินห้องนอนจึงเป็นส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้ห้องนอนสไตล์มินิมอลใช้ประโยชน์ได้ดีและสบายตาในคราวเดียวกัน บิ้วอินห้องนอนที่ดี สร้างห้องนอนที่ดีต่อการนอนได้

 บิ้วอินห้องนอนที่ผ่านการออกแบบมาอย่างดี จะช่วยให้เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นเข้ากับสไตล์เจ้าของห้อง ใช้งานได้สะดวกและทำกิจกรรมพักผ่อนต่าง ๆ ภายในพื้นที่ห้องนอนได้อย่างเต็มที่ เป็นความน้อยแต่มากอยู่ในที่เดียวกัน จะมีวิธีจัดวางบิวอิ้นให้ดีได้อย่างไรบ้างนั้น ดูตามวิธีเหล่านี้ได้เลย

  •  1 เลือกสไตล์ที่ใช่ เพื่อการจัดตำแหน่งที่ชอบ
    ก่อนจะเลือกตำแหน่งจัดวางเฟอร์นิเจอร์บิวอิ้น ต้องวิเคราะห์สไตล์ของตัวเองก่อนว่าควรให้ความสำคัญกับอะไรเป็นพิเศษ หากต้องการห้องแบบเรียบง่าย แต่มีของสะสมเยอะ ควรให้ความสำคัญกับช่องเก็บของ หากชอบประดับตกแต่งสไตล์วินเทจ ควรมีชั้นวางเพื่อโชว์ของเก่าคลาสสิคอย่างโดดเด่น แต่ไม่รบกวนพื้นที่อื่น เป็นต้น
  •  2 ช่องเก็บของเปิดสะดวก ซ่อนได้อย่างแนบเนียน
    ช่องเก็บของสามารถออกแบบให้อยู่ตามบิ้วอินห้องนอนได้อย่างกลมกลืนและแนบเนียน แต่ต้องเปิดปิดได้สะดวกด้วยดีไซน์ที่กลมกลืนไปกับชั้นด้วยเช่นกัน ช่องเก็บของสามารถซ่อนได้ทั้งใต้เตียง ข้างประตู ช่องใต้ชั้นลอย ตามความเหมาะสมในการใช้งาน โดยไม่เกิดความลำบากต่อสรีระร่างกาย เช่น ช่องใส่ของที่สูงเกินไปหรือเตี้ยเกินไป เป็นต้น
  •  3 เช็กตำแหน่งมงคล เสริมดวงฮวงจุ้ย
    เมื่อได้สไตล์ที่ใช่แล้ว หากเป็นสายมูที่เชื่อเรื่องฮวงจุ้ยก็สามารถนำมาปรับใช้กับการจัดวางบิ้วอินห้องนอนได้ นอกจากจะเป็นการเสริมความรู้สึกดีทางใจแล้วยังส่งผลตีต่อคุณภาพชีวิตในห้องนอน เช่น การไม่จัดวางเตียงใต้คาน ไม่จัดให้ตำแหน่งกระจกสะท้อนตัวเองระหว่างนอนหลับ เป็นต้น
  •  4 บานเลื่อน ไอเท็มประหยัดพื้นที่ที่ต้องมี
    การใช้ตำแหน่งเปิดปิดต่าง ๆ เป็นบานเลื่อนจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก และยังสามารถออกแบบบานเลื่อนให้สวยงามกลมกลืนกับห้องไปได้อย่างลงตัว ทั้งบานเลื่อนหน้าต่าง บานเลื่อนประตู บานเลื่อนตู้เสื้อผ้า ตำแหน่งเหล่านี้ช่วยให้ห้องมีความสวยงามและมีพื้นที่ใช้สอยที่เนี๊ยบมากขึ้น

บิ้วอินห้องนอนสไตล์มินิมอลสามารถปรับแต่งให้ตรงความต้องการของเจ้าของห้องได้หลายรูปแบบ นอกจากจะเป็นห้องที่สวยงามแล้ว ยังเป็นห้องที่ออกแบบมาเพื่อผู้ที่อาศัยในห้องนั้นโดยเฉพาะ เป็นความคุ้มค่าที่น่าลงทุนอย่างหนึ่งเพื่อบ้านที่สมบูรณ์